Review thuốc bổ máu Sanguine Đài Loan

49
Thiếu máu hiện đang là tình trạng phổ biến ở nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là những người ở độ tuổi dậy thì, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và phụ nữ mang thai. Để cải thiện tình trạng này ngoài chế độ ăn uống bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng, thì thuốc bổ máu là một lựa chọn được nhiều người tin dùng.

Đối tượng nên bổ sung thuốc thiếu máu

1. Người bị thiếu máu

Có nhiều nguyên nhân gây ra thiếu máu như thiếu sắt, trong kỳ hành kinh, phụ nữ mang thai, thiếu G6PD, liên quan bởi các bệnh xuất huyết dạ dày và đường ruột, chạy thận nhân tạo, bệnh tự miễn,…Bên cạnh đó, việc ăn uống có thể không bổ sung kịp dưỡng chất và cơ thể hấp thụ kém dẫn đến việc thiếu máu.

2. Người bị thiếu chất dinh dưỡng

Sắt là thành phần cực kỳ quan trọng dùng để sản xuất hồng cầu, có 75% lượng sắt tham gia vào quá trình tạo máu để phân bổ cho toàn cơ thể, phần còn lại dùng dự trữ ở gan, tủy xương… Vì vậy, ở mỗi độ tuổi khác nhau mức khuyến nghị bổ sung dưỡng chất là khác nhau.
 

3. Người hấp thu sắt kém

 
Theo các nghiên cứu, cơ thể bạn được nạp đầy đủ dinh dưỡng thông qua thực phẩm hàng ngày. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất đều có thể hấp thụ thông qua việc ăn uống. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi, người mắc một số bệnh lý về đường ruột, hoặc đang sử dụng một số loại thuốc… sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt.
 

Cách lựa chọn thuốc bổ máu tốt nhất 

Thành phần tốt và an toàn

Nên lựa chọn các sản phẩm có chứa sắt ở dạng sắt hữu cơ được đánh giá dễ hấp thu và ít gây tác dụng phụ nhất. Khi sử dụng thuốc bổ máu chứa sắt hữu cơ bạn sẽ hạn chế được các tác dụng phụ như buồn nôn, nóng trong, mụn nhọt, táo bón,…
 
Nguồn gốc uy tín
 
Hiện nay, trên thị trường tràn lan các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn không nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, chưa được kiểm duyệt bởi Bộ y tế, hàng xách tay trôi nổi. Mà hãy lựa chọn các sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép hoặc những sản phẩm nước ngoài của các thương hiệu lớn, nổi tiếng và tìm mua tại các cơ sở và nhà thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng.
 
Tác dụng phụ của thuốc
 
Một số tác dụng phụ của các loại thuốc giúp bổ máu nói chung và thuốc bổ sung sắt nói riêng mà có thể gặp phải là: buồn nôn, nóng trong, táo bón, nổi mụn,… Những tác dụng phụ này đều ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe và tâm lí của bạn. Do đó, hãy xem xét kỹ lưỡng tác dụng phụ của các loại thuốc và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc bổ máu

Thiếu máu có nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, thiếu máu do thiếu dinh dưỡng tạo máu như thiếu máu thiếu sắt, thiếu máu do thiếu acid folic, thiếu máu do thiếu vitamin B12, thiếu máu do thiếu protein… là phổ biến nhất. Mỗi nguyên nhân thiếu máu khác nhau sẽ sử dụng thuốc bổ máu có thành phần tương ứng khác nhau. Vì vậy, bạn nên xác định được nguyên nhân thiếu máu do đâu. Thông qua sự tư vấn từ bác sĩ lựa chọn loại thuốc phù hợp.

 
Bên cạnh đó uống thuốc bổ máu sẽ có tác dụng phụ hoặc sẽ tương tác với một số loại thuốc bạn đang sử dụng điều trị bệnh. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ nhà thuốc mà bạn thăm khám.
 
Nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh và thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe.
 
Trên đây, Toplist.com.vn đã tổng hợp các loại thuốc bổ máu tốt nhất, cũng như cách lựa chọn và những lưu ý khi sử dụng để đạt hiệu quả. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé.