Top món ăn kinh dị nhất thế giới

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại có các món đặc sản khác nhau. Cùng điểm qua top món ăn kinh dị nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp lại được.

1. Kiviaq – Greenland

Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Để thực hiện món ăn này, người ta phải bắt và giết chết những con chim biển auk và hải cẩu. Với một con hải cẩu, người ta sẽ nhét khoảng 500 con chim vào bụng, rồi khâu kín lại thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng. Sau khi lấy lên, món ăn đã hoàn thành, những chú chim được lấy ra, người ăn chỉ cần vặt bớt lông rồi ăn ngay, thậm chí xương cũng không bỏ.

Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits

2. Pho mát giòi – Ý

Vùng Sardinia Italy được biết tới món ăn mang tên casu marzu khá kì dị. Đây là món giòi pho mát truyền thống được làm từ sữa cừu. Điều đặc biệt là trong mỗi miếng pho mát chứa hàng nghìn con giòi sinh sống. Người dân nơi đây cho biết, họ phải phơi cả miếng pho mát ngoài trời để những con ruồi Piophila tự do đẻ trứng vào miếng pho mát đó. Trung bình 1 con ruồi có thể đẻ tới 500 trứng cùng một lúc.

Giòi pho mát truyền thống được làm từ sữa cừu. Điều đặc biệt là trong mỗi miếng pho mát chứa hàng nghìn con giòi sinh sống

3. Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Dân cư vùng núi Arequipa, Peru từ nhiều năm nay giữ nguyên thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe. Cách chế biến món sinh tố ếch tươi có một không hai này khá rùng rợn. Người chế biến phải chọn những chú ếch bắt ở hồ Titicaca nổi tiếng. Chúng được thả trong các bể kính cho tới khi khách hàng tới lựa chọn. Sau đó, ếch tươi bị lột ra và trộn cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau khi đưa vào máy xay. Để giảm mùi tanh, người chế biến cho nhiều nguyên liệu như lô hội, mật ong, rễ cây Adean và rượu để tạo thành món sinh tố.

Dân cư vùng núi Arequipa, Peru có thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe

4. Chuột bao tử – Trung Quốc

Những con chuột non được lôi ra từ trong bụng mẹ và dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn như lẩu, cơm rang, salad, sandwich hoặc ngâm rượu. Họ tin rằng, bao tử chuột sẽ giúp gia tăng khả năng giường chiếu.

Chuột bao tử là món ăn kinh dị để chế biến lẩu, sandwich, salad…

5. Trứng luộc bằng nước tiểu – Trung Quốc

Đây là món ăn nổi tiếng của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, người ta ngâm những quả trứng với nước tiểu cậu bé mới lớn, sau đó họ đun cùng nước tiểu của cậu bé.Trung bình giá một quả trứng luộc như vậy có giá 3,6 USD. Món ăn này được cho rằng có thể chữa được rất nhiều bệnh. Hàng trăm năm qua người dân Trung Quốc vẫn áp dụng bài thuốc gia truyền quý báu này.

Trứng luộc nước tiểu là món ăn nổi tiếng của tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

Thật kinh dị phải không nào? Nghe thôi đã cảm thấy sởn gai óc với những món ăn kinh dị này rồi. Tuy nhiên chỉ ở Việt Nam ta mới cảm thấy vậy thôi, ở địa phương kia thì đây là đặc sản.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top