Review Microsoft Việt Nam

Tập đoàn Microsoft là doanh nghiệp phần mềm xứng danh số 1 thế giới. Các sản phẩm của doanh nghiệp luôn nhận được sự ủng hộ của người dùng trên khắp thế giới. Thị phần các sản phẩm của Microsoft luôn chiếm đến gần 90% thị trường thế giới. Điều này đã cho thấy sức mạnh của đế chế phần mềm hàng đầu này.

Giới thiệu tập đoàn Microsoft

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở chính tại Redmond, Washington. Doanh nghiệp chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ diện rộng các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính. Người sáng lập của Microsoft là Bill Gates và Paul Allen vào ngày 04/04/1975.  Tính theo doanh thu, tập đoàn Microsoft là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới.

Hiện nay, các sản phẩm phần mềm của tập đoàn Microsoft được sử dụng bởi 90% máy tính cá nhân trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Microsoft trở thành người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Nhờ đó, đã giúp doanh nghiệp có cơ hội “bành trướng” ra thị trường thế giới với thị phần luôn đứng vị trí dẫn đầu.

Microsoft hiện nay đã có chi nhánh tại hơn 90 quốc gia trên thế giới. Nhờ đó, đã tạo việc làm cho nhiều lao động trên khắp thế giới. Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp này đã thiết lập được nền tảng vững chắc cho sự tồn tại bền vững.

Lịch sử hình thành và phát triển

Microsoft thành lập văn phòng tại Việt Nam từ năm 1996. Trong 26 năm qua, Microsoft Việt Nam luôn đặt con người và văn hóa D&I (Diversiry and Inclusion – văn hóa đa dạng không bỏ lại ai phía sau) là trung tâm trong mọi hoạt động. Công ty luôn tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt cho nhân viên để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.Mọi nhân viên – bất kể là ai và vị trí là gì – đều có thể tiếp cận các khóa đào tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm, các chương trình hỗ trợ tài chính cá nhân, hay các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Đặc biệt, công ty còn thành lập các nhóm tình nguyện như nhóm những người phụ nữ Microsoft, nhóm người khuyết tật, v.v. để thúc đẩy và hỗ trợ các thành viên trong nhóm luôn tự tin là chính mình tại nơi làm việc.

Một số các chương trình D&I đã được triển khai tại Việt Nam bao gồm: các buổi chia sẻ về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho phụ nữ trong bối cảnh đại dịch Covid-19; các khóa đào tạo miễn phí Microsoft Office cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; dự án xây dựng website tẩm quất cho người khiếm thị của Trung tâm Dạy nghề Hội những người khuyết tật Hà Nội; v.v.

https://www.youtube.com/watch?v=5JDWoP0bYiA

Các sản phẩm của Microsoft

  • Windows: Windows 1.0 – Windows 10
  • Các sản phẩm Office: Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote, Access, Publisher, Frontpage. Các phiên bản gồm Windows PC 3.0 – 2019 và MacOS 1.5 – 2016
  • Dành cho hệ thống máy chủ

Microsoft đã đưa ra bộ phần mềm dành cho máy chủ là Microsoft Servers, hệ điều hành máy chủ Windows Server 2008, Windows Server 2012 và các sản phẩm khác như: Exchange Server, SQL Server, BizTalk Server, Systems Management Server, Small Business Server.

  • Công cụ phát triển: Microsoft Visual Studio
  • Dịch vụ trực tuyến: MSN và nhóm dịch vụ Windows Live gồm: Bing, Windows Live Mail, Windows Live Messenger,…
Scroll to Top