Top những quán ốc được sinh viên ưa chuộng nhất

  1. Ốc Phong -812 Nguyễn Kiệm, p3, quận Gò vấp (Đường 1 chiều, đi qa bv 175 tí trên trái là tới. Đối diện nhà hàng lớn Adora)
    Thời gian mở: 16:30 – 00:00
    Giá: 30k – 50k

    Tối tối thèm ăn ốc mà lười đi xa qúa thì rủ bạn bè đi Ốc ở Gò vấp cho gần nhà. Quán lề đường nho nhỏ và có 2 anh bán rất là đẹp trai luôn. Quán có nhiều món lắm, món nào cũng ngon và đặc biệt là món hàu phô mai vs tôm nướng muối ớt siêu cay ăn là ghiền luôn , gia vị chuẩn luôn chứ không giống mấy quán khác. Làm thêm vài chai bia nữa là tuyệt vời….
  2. Ốc Chú Tài- Chợ Nguyễn Văn Trỗi trên đường Lê Văn Sỹ. Đi từ cầu xuống thì là hẻm thứ 2.
    Quán ốc chú Tài, (ở đây có 2 quán, nhưng mình đang nói quán có 2 cô bán, có treo cái bảng ốc chú Tài, đằng trước có tủ đựng gỏi) – thời gian bán tầm 2g-6g30 là hết.

Mình ăn ở đây từ hồi cấp 1, đến giờ cũng dc gần 20 năm rồi.
Mình là thánh cuồng ốc, 1 tuần ăn ít nhất 1 lần. Cũng đã đi thử nhiều nơi, nhiều quán. Nhưng thật sự ở đây luôn là sự lựa chọn sau cùng. Thường thì những chỗ đang ăn mà có nhiều con có mùi là mình sẽ không quay lại. Ở đây thì mình đảm bảo 10 con là 10 con ngon ngọt, ốc thì to. Theo mình món đặc sản ở đây là càng ghẹ rang muối (to ko thua nhà hàng, mà đã vậy còn tươi), ốc dừa xào bơ, hột vịt lộn xào me…Ngoài ra còn có món gỏi đu đủ tôm thịt, cũng ko lạ lẫm gì nhưng nước chấm ngon, vừa ăn. Giá cũng bình dân 25k.
Được cái ở đây là 1 cái chợ, bán đủ thứ trên đời, mà người bán thì dễ tính. Có thể mua quầy khác qua ăn cũng vui vẻ. Xung quanh có phá lấu (món này bạn bè mình ăn đánh giá cao), nem nướng nha trang cuốn bánh tráng, cháo, bún mắm, bò bía, gỏi cuốn, và bánh plan… Bánh plan ở đây cũng nổi tiếng.

3. Ốc bưu hấp sả cầu Thị Nghè – 6 Huỳnh Tịnh Của, Bình Thạnh ngay sát Quận 1

Quán có bán duy nhất 2 món là ốc bươu hấp sả và bánh mì phá lấu nhưng món nào cũng ngon.
Ốc bươu thì con con nấy to đùng, đĩa nhỏ 30K, đĩa lớn 50K. Mình có gọi một đĩa lớn ăn với bạn nhưng ngon quá phải gọi thêm. Ốc rất sạch, giòn và mềm vừa đủ. Mắm gừng theo kiểu miền Trung cay cay ngon lắm.
Còn bánh mì phá lẩu thì bạn mình ăn chứ mình không ăn, tại không ăn được lòng bò. Lòng ở đây cho nhiều hơn mấy chỗ khác, đựng trong tô nhìn hoành tráng lắm chứ không phải trong chén. Bạn mình ăn bảo vị ngon và sạch.
Nói chung là các bạn cứ tới quán đi, mùi ốc với phá lấu thơm lừng là muốn ăn ngay. Thời tiết này ăn ốc là còn gì bằng. Có một điểm nhỏ là quán hơi nhỏ một xíu nhưng được cái sạch sẽ, cô chủ quán cũng dễ thương nữa.

4. Ốc đêm Bà Lài -226 Lê Thánh Tôn – P. Bến Thành – Q1 ( Sau Chợ Bến Thành

Bà bán từ : 23h đêm – 4h sáng ( Rằm 15 & Mùng 1 Nghỉ )
Bạn nào có đi chơi đêm ở SG thì ghé quán bà ăn cái trứng hột gà & hột vịt lộn với dĩa ốc ủng hộ bà rồi về nha. Gọi là quán vậy thôi chứ gia tài của bà chỉ có cái lò than, 1 cái bếp ga mini, mấy thao ốc với vài cái ghế thôi. Ốc của bà đa số là tươi, dĩa ốc 30k mà nhiều ốc lắm, ăn nhiều có thể gọi phần 50k. Ốc có ốc bươu, ốc cà na, sò huyết, sò lông với nghêu, sò điệp nước mắm chua ngọt vừa ăn, trứng gà luộc 5k , trứng vịt lộn luộc 8k xào me thì 10k nha mọi người.
Ngồi nhìn bà lọ mọ cắt hành cắt xã thương lắm mọi người ơi. Vì quán chỉ có mình bà với cái lò than thôi nên làm hơi lâu, mọi người chịu khó trong lúc đợi ốc chín có thể kêu cái trứng lộn ăn trước.
Bà tâm sự mỗi ngày phải đi xe ôm từ Hoà Hưng lên đây bán, có khi cả ngày chỉ bán được có 1 dĩa sò lông 30k rồi bắt xe về, bán lỗ rồi mua thiếu ốc của người ta. Khách của bà đa số là khách quen, những người sống gần đó hoặc mấy anh chị công nhân vệ sinh ủng hộ vì quán ko có bàn ghế đèn đuốc gì hết nên cũng ko ai biết bà bán gì. Dù cuộc sống khó khăn, bữa bán được bữa không nhưng lúc nào bà cũng cười nói vui vẻ, đi ăn ốc cũng thấy mình yêu đời hơn.
5. Quán BẾN – 10B Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1
Lượn lờ quanh khu quận 1 tự nhiên phát hiện một quán ốc mới mở chất lượng phết. Ốc vừa sạch vừa ngon mà còn có view nhìn thẳng ra Landmark và quận 2 siêu thích hợp để sống ảo luôn, review sơ sơ cho mọi người nha !!
Địa điểm:
Không phải ốc vỉa hè kiểu tụi mình thường lân la mà là kiểu nguyên một quán ốc, không gian sang-xịn-mịn. Thích hợp cho mấy bạn muốn dẫn bồ đi ăn ốc mà sợ mấy quán ốc vỉa hè xô bồ kém sang.
Nằm kế sông nên không khí siêu siêu thoáng mát, dàn đèn phải gọi là lung linh cực. Đi vào buổi tối như mình tha hồ sống ảo, đi một bước vạn tấm hình.
Vị trí cạnh Saigon Waterbus, địa điểm check-in hot gần đây của giang cư mận Sài Gòn.
Món ăn:
Hải sản đủ loại từ ốc hương, sò dương, sò huyết, nghêu, vẹm xanh,… con nào cũng to mà thịt rất chắc chứ không nhỏ với bở như mấy quán nhậu “truyền thống” đâu nha.
Đủ kiểu chế biến như phô mai, sốt trứng muối, sốt me. Tips là kêu mỗi loại một kiểu để thưởng thức cho đa dạng, chứ cái bụng bé mà cái gì cũng muốn thử dễ lăn về lắm.
Không chỉ có ốc, sò mà quán này còn có cua, tôm, mực, cơm chiên ngon dã mannn,…
Ngoài ra, nhân viên phục vụ cực tận tình, dọn vệ sinh mấy bàn khách đã rời đi rất nhanh, xong còn xịt xịt khử mùi tanh hải sản.
6. Ốc NGON – 370 Trường Sa, quận Phú Nhuận – 36/114 Lê Thị Hồng, quận Gò Vấp
Quán này có bán đủ thứ loại ốc nào là móng tay, nghêu, sò.., có cả càng ghẹ và tôm tích nữa. Khi vào mấy bạn sẽ được lựa ốc như kiểu đi siêu thị và được tự lựa cách chế biến như xào me, trứng muối, mắm tỏi, hấp thái. Mình khuyên mấy bạn là cứ ốc gì thì cứ nên làm , mắm me, xào bơ, nêm nêm ngon và khá đậm đà, chấm bánh mì bá chấy.  Ở đây đặc biệt là khi ăn ốc vỏ được bỏ vào hộp, lâu lâu sẽ có mấy bạn nhân viên giúp lại đổ vỏ cho á. Hạn chế duy nhất là quán hong có menu từng món, giá khoảng 40k-70k á. Hơi đắt tí, nhưng bù lại đồ ăn ngon và view bờ sông mát xỉu lên xỉu xuống.
7. Ốc Tôn Đản
Bạn nào ghiền ốc chắc đều biết thiên đường Ốc Tôn Đản rồi. Quán hơi khuất, mọi người cứ rẽ vào tôn đản nhìn bên tay trái là quán nằm ở số 89 Tôn Đản, hình như là hổng có bảng tên quán vì mình hổng thấy. Món ăn được bỏ trong hộp giấy nên là không đẹp mắt nhưng bù lại sạch và ốc tươi, sò huyết con nào con nấy ú nụ và nêm nếm thì rất đậm đà. Ốc Hương xào bơ có thêm bắp ,chỗ này được cái xào tỏi vừa tới ăn không bị nhợn tỏi như 1 vài nơi mình từng ăn . Sò Điệp phô mai thì ngập phô mai hổng thấy sò điệp nữa. Còn món nữa mình đặc biệt thích là nghêu hấp thái, nước hấp chua cay đậm đà, bounus thêm vài cọng rau muống nữa nè. À quên, còn món Ốc Hương xào trứng muối hoặc xào phomai đặc biệt dành cho team thích đồ béo giống mình nữa nè. Giá thì rẻ không cần phải nói, đồng giá 30k nhưng mà đầy ắp, bao no khi về.
Scroll to Top