Tại thời điểm này, người mua sắm sử dụng nhiều thiết bị và nền tảng kỹ thuật số hơn. Họ dùng điện thoại để chơi game, lướt web, duyệt facebook, instagram… thì bạn có thể tiếp cận để tương tác và biến họ thành khách hàng của mình. Đây là tiếp thị kỹ thuật số.
Tiếp thị kỹ thuật số là tất cả các hoạt động tác động đến thị trường và kích thích hành vi mua hàng thông qua môi trường kỹ thuật số.
Tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển và thay đổi. Theo SAS, điều này bao gồm nhiều kênh tiếp thị như:
Một trong những lợi thế lớn nhất của tiếp thị kỹ thuật số là số lượng lớn dữ liệu có sẵn.
Với hầu hết các hình thức tiếp thị kỹ thuật số, các công ty biết chính xác phần nào trong kế hoạch tiếp thị của họ đang thu hút sự chú ý và chuyển đổi những đối tượng đó thành người tiêu dùng. Sử dụng dữ liệu này, họ có thể điều chỉnh các kế hoạch tiếp thị để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.
Tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả
Không giống như tiếp thị truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không bị ràng buộc về thời gian và không gian. Dù ngày hay đêm, người tiêu dùng trong và ngoài nước đều có thể tìm thấy doanh nghiệp.
Nếu là tiếp thị truyền thống, chỉ cần bạn làm được như vậy, bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng. Chỉ với một vài cài đặt, tiếp thị kỹ thuật số có thể được thực hiện liền mạch mà không yêu cầu bạn phải có mặt trực tiếp.
Quảng cáo vẫn hiển thị, các trang web vẫn hoạt động và ngày càng có nhiều người dùng biết đến và mua hàng của bạn.
Trên thực tế, tiếp thị kỹ thuật số hiện nay đã phổ biến trên môi trường internet. Bạn gặp phải quảng cáo khi duyệt Facebook, xem video trên youtube, tìm kiếm thông tin trên Google và ngay cả khi bạn sử dụng ứng dụng hoặc chơi trò chơi trên thiết bị di động. Vì vậy, càng nhiều người bị chi phối bởi công nghệ, thì tiếp thị kỹ thuật số càng có thể tiếp cận người dùng nhiều hơn.
Ngoài ra, tiếp thị kỹ thuật số có thể tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Cụ thể, SEO và Google Ads giúp thương hiệu tiếp cận những người cần sản phẩm. Hoặc trong trường hợp của Facebook, khi bạn cung cấp thông tin nhân khẩu học, quảng cáo sẽ hiển thị chính xác đối tượng mà bạn muốn.
Chi phí ban đầu thấp
Thứ hai, các doanh nghiệp không phải chi nhiều tiền để bắt đầu triển khai các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Cụ thể, chỉ với 500.000 đồng, bạn có thể thiết lập và chạy quảng cáo Google, Facebook và tiếp cận một lượng người mua sắm nhất định. Đồng thời, bạn phải bỏ ra nhiều ngân sách để tổ chức các sự kiện và hoạt động offline.
Lý do là các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn khi thực hiện tiếp thị kỹ thuật số. Chúng ta có thể lựa chọn phương thức, ngân sách và thời gian thực hiện phù hợp để đạt được mục tiêu.
Có thể đo lường được
Năng lực có thể đo lường là những năng lực giúp tiếp thị kỹ thuật số vượt ra ngoài tiếp thị truyền thống. Thông thường, các biển quảng cáo xuất hiện trên đường, và bạn không biết thông điệp quảng cáo đã tiếp cận được với bao nhiêu người. Nhưng với tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể thu thập dữ liệu về số lượng người xem quảng cáo, tương tác của họ, hành vi của họ. Khi nó được đo lường, việc kiểm soát hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn.
Cải thiện và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn một cách dễ dàng
Sau khi chiến dịch được thực hiện trong một khoảng thời gian, bạn sẽ thu thập dữ liệu về người dùng. Tại thời điểm này, bạn cần một số kỹ năng đọc, hiểu, phân tích và thao tác dữ liệu để hiểu được trạng thái của tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy, bạn biết:
- Thông điệp quảng cáo đã được truyền đạt đầy đủ chưa?
- Mức độ phổ biến của quảng cáo?
- Chất lượng của tập khách hàng là gì và họ có nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu không?
- Quảng cáo sẽ xuất hiện trong khung thời gian nào? …
Từ đó, bạn có thể điều chỉnh ngân sách, đối tượng mục tiêu và thời gian để có kết quả tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn. Có thể nói, những đặc điểm trên cũng chính là ưu điểm của Digital Marketing so với Marketing truyền thống.
Tiêu chí lựa chọn dịch vụ digital marketing
Kinh nghiệm
Để biết được dịch vụ digital marketing được cung cấp, chúng ta có thể nhìn vào thâm niên hoạt động. Marketing là một lĩnh vực rất cạnh tranh chính vì vậy một công ty tồn tại lâu đời chắc chắn là Công ty có độ uy tín cao, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.
Với số năm hoạt động, Công ty đó sẽ có nhiều kinh nghiệm và hiểu rõ từng hạng mục cụ thể trong digital marketing như các kênh quảng cáo, truyền thông hiệu quả, phân tích dữ liệu, tâm lý người dùng.
Dịch vụ kèm theo
Một công ty dịch vụ digital marketing chuyên nghiệp thường sẽ kèm theo các dịch vụ đi kèm để giúp khách hàng của mình được thuận tiện, đem lại giải pháp marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Ví dụ đi kèm theo dịch vụ SEO, thiết kế banner, thiết kế website shopduck.vn, content SEO….
Các dự án đã thực hiện
Tìm hiểu và nhìn vào kết quả các dự án của đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing để đánh giá về độ uy tín về hiệu quả của dịch vụ là rất cần thiết. Mọi kết quả đều được thể hiện rõ ràng thông qua các dự án trước đó.
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Công ty chuyên nghiệp được nhìn thấy rõ nhất ở bộ phận đội ngũ nhân sự. Họ là những người có kinh nghiệm, năng lực thực tế và am hiểu về thị trường, biết được mức độ hiệu quả của từng kênh quảng cáo để từ đó tư vấn, thực hiện chiến dịch marketing được tốt nhất cho khách hàng.
Top các công ty dịch vụ Digital Marketing uy tín tại Hà Nội
CleverAds – Tiếp thị kỹ thuật số
- Địa chỉ: Tầng 3, Tầng G1, TTTM, Tòa nhà Five-Star Garden, Số 2, Kim Giang, Thanh Xuân, TP Hà Nội
- Trang web: https://cleverads.vn/
- ĐT: (+84) 24 7304 6066/0919 01 8448
- Email: contact@cleverads.vn
Là mảng kinh doanh chính của CleverGroup, đã có 15 năm kinh nghiệm trong ngành.
CleverAds cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau để giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành. Tiếp thị kỹ thuật số có nhiều hình thức khác nhau:
- Quảng cáo trên các kênh tìm kiếm: Google, Cốc cốc
- Quảng cáo trên mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube …
- quảng cáo hiển thị
Năm 2011, CleverAds vinh dự trở thành Đối tác SMB cao cấp của Google (Google Premier SMB Partner) chính thức tại Việt Nam. Năm 2013, Facebook trở thành đại lý ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.
CleverAds đã giành được Giải thưởng Đối tác Cao cấp của Google vào năm 2015.
Là một trong những cơ sở lớn tại Hà Nội. CleverAds luôn là nơi mà các doanh nghiệp nỗ lực hết mình: “quảng bá” sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của mình tới khách hàng mục tiêu.
Admicro – Dịch vụ Marketing
- Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm, Tầng 20 – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
- Trang web: https://admicro.vn/
- ĐT: (024) 7307 7979
- Email: contact@admicro.vn
Đây là đại lý của
Tập đoàn VCCorp, đơn vị sở hữu hệ thống quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam với gần 50 triệu độc giả.
Lợi thế nằm ở các dịch vụ được cung cấp: quảng cáo hiển thị, dịch vụ PR-truyền thông, viết bài cho fan page, nhờ hệ thống quảng cáo trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như:
- Phương tiện: Kênh 14, CafeF, Daintree…
- Đặt chỗ: Spa, đồ tiêu dùng, nhà hàng,…
- Các định dạng khác nhau: tạp chí điện tử, tạp chí nhỏ.
- Nhờ đó, Admicro từng bước có được chỗ đứng vững chắc trong số các cơ sở lớn tại Hà Nội.
Khách hàng của Admicro thuộc các lĩnh vực và quy mô khác nhau:
- Khách hàng chiến lược: Hơn 600 thương hiệu lớn bao gồm: Unilever, P&G, Samsung, LG, Panasonic, Vietnam Airlines, BIDV, Vinaphone và Mobifone
- Khách hàng SME: Phục vụ hơn 10.000 khách hàng SME trong lĩnh vực thương mại điện tử, hậu cần, giáo dục, mỹ phẩm và các lĩnh vực khác.
VCCorp – Công ty Truyền thông Hà Nội
- Địa chỉ: Tầng 17, 19, 20, 21, Tòa nhà Trung tâm, Nguyễn Huy Tưởng 1, Thanh Xuân, Hà Nội – Hapulico Complex
- Trang web: https://vccorp.vn/
- ĐT: 024.73095555
- Email: info@vccorp.vn
VCCorp AG (VCCorp) là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã xây dựng được một hệ sinh thái .Internet khổng lồ với nhiều sản phẩm sáng tạo, hữu ích trong nhiều lĩnh vực.
VCCorp sở hữu Admicro, một công ty quảng cáo trực tuyến. Đây là công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Việt Nam có hệ thống quảng cáo trên 200 trang web. Tiếp cận hơn 50 triệu độc giả. Admicro đang ở vị trí dẫn đầu thị trường và có khả năng cạnh tranh với các trang web nước ngoài.
VCCorp là ba nhà phát hành game hàng đầu trên nền tảng di động với thương hiệu Sohagame. Gần đây, hệ sinh thái chuyển đổi số BizFly đã được triển khai rầm rộ
Hiện tại, VCCorp cung cấp cho khách hàng các dịch vụ kỹ thuật tiện ích trong nhiều lĩnh vực:
- Nền tảng công nghệ cho hơn 30 tờ báo điện tử lớn của Việt Nam
- Cung cấp công nghệ quảng cáo, điện toán đám mây, xử lý dữ liệu lớn cho nhiều đối tác.
- Đại lý lớn có trụ sở tại Hà Nội này cung cấp các gói dịch vụ như: nội dung số, truyền thông xã hội, nội dung di động và quảng cáo trực tuyến.
Công ty ZDIGI – Công ty Tiếp thị Hà Nội
Chi tiết liên hệ:
- Địa chỉ: 102 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
- ĐT: 0772399396
Với khẩu hiệu “ZDigi Branding & Marketing – Giải pháp Tối ưu cho Doanh nghiệp của Bạn”, ZDIGI tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ Marketing trọn gói chất lượng cao. Rất hữu ích cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm công ty tiếp thị phù hợp. Công ty sẽ đưa ra những lời khuyên chung với mức chi phí hợp lý, khi đó đây sẽ là điều cần cân nhắc cho doanh nghiệp của bạn.
Các dịch vụ do ZDIGI cung cấp:
- Giám đốc thương hiệu, Thiết kế trực quan
- Xây dựng nội dung, chạy quảng cáo kênh Facebook và Google
- Hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing tổng thể
- Có kế hoạch rõ ràng cho từng tháng / quý
- Thực hiện bài bản xây dựng hình ảnh sản phẩm và thương hiệu
- Uy tín, chất lượng và hợp tác với nhiều thương hiệu lớn
Công ty Repu Digital – Công ty Digital Marketing tại Hà Nội
- Chi tiết liên hệ:
- Địa chỉ: P1002 Số 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
- ĐT: + 84-973838000
- Trang web: https://repu.vn
Repu là một công ty cung cấp dịch vụ digital marketing tại Hà Nội uy tín. . Công ty cung cấp các dịch vụ marketing như thiết kế website, facebook marketing, google adwords, tư vấn chiến lược, lập kế hoạch và giám sát thực hiện nhằm giúp công ty tăng doanh thu, nâng cao thương hiệu và hoạt động kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận cho công ty của bạn. Repu Digital đã được Hubspot Việt Nam tin tưởng và chọn làm đối tác tin cậy. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ mà Repu Digital mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Sapo Enterprise
Chi tiết liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 6, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
- Hotline: 1900 6750 VND
- Email: support@sapo.vn
- Trang web: https://www.sapo.vn/
- Fan Page: https://www.facebook.com/sapo.vn/
Thông qua các dịch vụ tư vấn và triển khai tiếp thị kỹ thuật số, Sapo Enterprise sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách xác định chính xác độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi. Để giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhân lực …
Trò chuyện với khách hàng trên Facebook, Website … một cách thường xuyên giúp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, biến khách hàng mới thành bạn thân, kích thích những lần mua hàng tiếp theo.
Thu hút khách hàng qua nhiều kênh khác nhau: Facebook, Google. Nhờ vậy mà thương hiệu của bạn được phủ sóng rộng rãi trên các kênh truyền thông trực tuyến và được nhiều người biết đến. Điều khác biệt giữa tiếp thị kỹ thuật số với tiếp thị truyền thống là khả năng đo lường hiệu quả và tính minh bạch của nó.
Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của Sapo Enterprise có thể thường xuyên theo dõi hiệu suất chiến dịch để có những thay đổi phù hợp nhất. Giúp các doanh nghiệp và cửa hàng chuyển đổi cách thức bán hàng và quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp một nền tảng công nghệ đột phá có thể áp dụng dễ dàng, nhanh chóng và chi phí thấp.
MediaZ
Chi tiết liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Phú Thái, B8-B10 / D21, Cầu Giấy Dịch Vọng Hậu, Hà Nội
- ĐT: 0979 760 340 & 024 6295 7669
- Email: contact@mediaz.vn
- Trang web: https://mediaz.vn/
MediaZ là một trong những đại lý tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam. Là nơi quy tụ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông số và phát triển thương hiệu. Là đối tác cấp cao của Zalo Ads, đối tác của nhiều đơn vị truyền thông toàn cầu như Google. Đối với những ai yêu thích công việc Marketing thì đây là một nơi làm việc lý tưởng và đáng mơ ước.
Đây là nơi cung cấp các loại dịch vụ tương tự: tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị nội dung, thiết kế trang web, truyền thông xã hội, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook, v.v. Ở nước ngoài, giúp khách hàng tối ưu hóa và tự động hóa quy trình làm việc, hỗ trợ các hoạt động giao tiếp nội bộ và nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua các hoạt động truyền thông tích hợp trên tất cả các phương tiện nền tảng.