Hiện nay, nhu cầu xin việc và tuyển dụng của các công ty ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nguồn thông tin chính xác mà họ tham khảo khi tuyển dụng hoặc tuyển chọn là rất mơ hồ. Vì vậy, việc thành lập trung tâm giới thiệu việc làm để làm cầu nối giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp là rất cần thiết. Các công ty và doanh nghiệp tìm thấy những ứng viên tuyệt vời cho các vị trí mà họ đang tuyển dụng. Nếu bạn muốn chọn một trung tâm dịch vụ việc làm uy tín hãy xem hết bài viết dưới đây nhé!
Trung tâm dịch vụ việc làm là gì?
Trung tâm giới thiệu việc làm, trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp có chức năng thực hiện và tổ chức các hoạt động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền (thường là Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Việc làm theo quy định của pháp luật.
Làm sao để thành lập trung tâm dịch vụ việc làm?
Ưu, nhược điểm khi sử dụng dịch vụ
- Đáng tin cậy và đáng tin cậy.
- Người lao động, đặc biệt là lao động phổ thông, chưa quen với việc tìm kiếm việc làm qua Internet và có thể dễ dàng có được thông tin cần thiết thông qua giao tiếp trực tiếp.
- Nhận tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn chính sách, phúc lợi, luật lao động hay an sinh xã hội, trợ cấp thất nghiệp…
- Tiếp cận tư vấn và hướng nghiệp, học nghề.
- Không phải trung tâm nào cũng uy tín vì có rất nhiều đơn vị kém chất lượng hoặc mạo danh lừa đảo.
- Số lượng việc làm thường hạn chế, không nhiều như các site việc làm.
- Kết nối chậm và những người tìm việc có thể đợi hàng tháng để được giới thiệu công việc phù hợp.
- Một số trung tâm thu phí khi nhân viên chính thức được nhận vào làm.