Ngành mỹ phẩm đã có nhiều bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây do nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của chị em phụ nữ. Thứ hai là sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các nhà sản xuất và công ty kinh doanh mỹ phẩm. Dưới đây là 10 hãng mỹ phẩm Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay.
Mỹ phẩm là gì?
Mỹ phẩm là các chất hoặc sản phẩm được sử dụng để sửa đổi hoặc thay đổi hình dáng hoặc mùi của cơ thể con người.
Nó thường được sử dụng để thanh lọc cơ thể, làm đẹp, nâng cao sức hấp dẫn hoặc thay đổi ngoại hình mà không ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của cơ thể. Ngoài ra, nhiều sản phẩm mỹ phẩm được thiết kế để sử dụng cho mặt và tóc
Nhiều người hiểu nhầm rằng xà phòng cũng được bao gồm trong khái niệm này, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Các sản phẩm mỹ phẩm phổ biến bao gồm son môi, mascara, bóng mắt, phấn nền, phấn má hồng, phấn phủ, sữa rửa mặt và kem dưỡng thể, dầu gội và sản phẩm tạo kiểu tóc (keo xịt tóc, keo xịt tóc và keo xịt tóc) và nước hoa. Mỹ phẩm là sản phẩm chỉ dùng ngoài da (bôi ngoài da).
Các loại mỹ phẩm
Dược mỹ phẩm
Dược mỹ phẩm là sự kết hợp giữa “mỹ phẩm” và “dược phẩm”, cả hai đều có tác dụng làm đẹp, chăm sóc da, đồng thời trị liệu da. Hiện nay, Cosmeceuticals được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm spa.
Ngoài ra, dược mỹ phẩm có đặc tính mỹ phẩm, nhưng do được phát triển và bào chế theo nguyên tắc giống như dược phẩm nên chúng có tác dụng điều trị và phục hồi.
Sự kết hợp tiên tiến giữa các thành phần y học giúp nhanh chóng “điều trị” các vấn đề chuyên sâu về da như: lão hóa da, mụn viêm, tổn thương, thâm, nám, tàn nhang… mà nhiều dòng. Mỹ phẩm và phương pháp điều trị truyền thống không thể làm được điều đó.
Hóa mỹ phẩm
Hóa mỹ phẩm là một dạng mỹ phẩm được sử dụng trong việc chăm sóc da hàng ngày của chúng ta với các chức năng: làm sạch, tạo hương thơm, làm đẹp da, dưỡng tóc và chăm sóc tóc, v.v. Hương thơm, làn da khỏe đẹp
Các thành phần chính trong hóa mỹ phẩm thường sử dụng nguyên liệu thô ở dạng sáp, bột, dầu, chất lỏng,… và một số dạng nguyên liệu khác giúp tạo mùi và màu sắc đặc biệt.
Các chức năng chính của hóa mỹ phẩm trong chăm sóc và làm đẹp là: làm sạch da, làm trắng, dưỡng da, ngăn ngừa da nứt nẻ, khô ráp, bong tróc, bảo vệ da và tóc, v.v. Hoặc hóa mỹ phẩm có trong kem đánh răng, nước hoa, son môi, thuốc nhuộm tóc, bút kẻ mắt, v.v.
Top các công ty mỹ phẩm
Sao Thái Dương
Sao Thái Dương cũng là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thảo dược nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người tin dùng hiện nay.
Sao Thái Dương đã có hơn 130 sản phẩm trong 21 năm: Dầu Gội Thảo Dược Thái Dương 3, Thái Dương 7, Sữa tắm trắng da Collagen Tây Thi, Serum trị nám Valentine, Sữa tắm Rocket, Kem đánh răng Valentine Kiddy, Súc miệng Thái Dương ……
Sản phẩm nổi bật của thương hiệu này không thể không kể đến dầu gội thảo dược Thái Dương trị gàu và dưỡng tóc mềm mượt. Thành phần sản phẩm bao gồm: cỏ ngũ sắc, sophora japonica, hương phụ, xạ sen, …
Thorakao
Được thành lập từ năm 1961, đến nay Thorakao vẫn “giữ vững đà phát triển” trong ngành làm đẹp. Trong suốt chặng đường phát triển, sản phẩm của Thorakao không chỉ phủ sóng khắp Việt Nam mà còn mở rộng sang Singapore, Đài Loan, Campuchia, Lào, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, …
Những mỹ phẩm tuyệt vời của Thorakao bao gồm: Kem nghệ, Sữa rửa mặt tinh bột nghệ, Kem tan mỡ, Bột rời, Dầu gội, Nước hoa hồng, Dầu gội Locust, Dầu gội bưởi, Dầu xả, Dầu xả, Kem chống nắng, Sữa tắm mật ong, Dầu dưỡng massage, Kem dưỡng da tay, Kem trị nứt gót chân, …
Đặc biệt là dòng kem dưỡng nghệ “made in Thorakao”, được biết đến với từng dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc da riêng biệt của mỗi người, có thể kể đến: tinh bột nghệ làm mờ vết thâm, tinh bột nghệ giúp dưỡng ẩm, làm đều màu da và sử dụng kem nghệ làm sáng da da và làm chậm quá trình lão hóa.
Lemonade Cosmetics
Lemonade Cosmetics là sự “sáng tạo” của phù thủy trang điểm Quách Ánh, với sứ mệnh mang đến những giải pháp làm đẹp tối ưu, hiệu quả và phù hợp nhất cho phụ nữ Việt. Tháng 9/2018, BST Cặp đôi hoàn hảo đầu tiên đã làm mưa làm gió trong giới làm đẹp Việt. 5 sắc son matte, được chọn lọc kỹ càng từ 500 thỏi son, Quách Ánh mang đến hương vị “Trà chanh” mát lạnh mùa hè dành cho các tín đồ mê làm đẹp
Tiếp nối thành công của những thỏi son môi thời trang, Lemonade tiếp tục vào năm 2019 với bộ sưu tập thứ hai mang tên Matte Addict, hai bổ sung mới trong bộ sưu tập này bao gồm Oil Control Face Filler và phiên bản đặc biệt Dual Cushion. Ngoài ra không thể không kể đến 5 màu son đang được yêu thích đó là Shopping, Selfie, Boy, Milk Tea, Instagram.
Vedette
Vedette là thương hiệu mỹ phẩm “Made in Vietnam” được thành lập từ năm 2006. Các sản phẩm của Vedette đều dựa trên các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, được tinh chế và phân lập để tạo ra công thức phù hợp với mọi loại da, vùng miền và khí hậu Việt Nam.
Được nhiều tín đồ làm đẹp nhắc tên, các sản phẩm của Vedette bao gồm: Gel trị mụn Tea Tree Essence, Sữa rửa mặt tràm trà, Mặt nạ bùn nha đam, Mặt nạ bùn Rosa, Sữa dưỡng trắng da và làm trắng da, tẩy tế bào chết Hoa anh đào …
Trong đó, Vedette Tea Tree Oil Anti-Acne Gel nổi bật nhất ở chỗ chứa vitamin B3, B5, sulfur, resorcinol giúp loại bỏ dầu thừa, giảm kích ứng, ngăn ngừa mụn. Sản phẩm có màu trong, xanh nhạt, có mùi thơm tinh dầu tràm rất đặc trưng.
Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là nhu cầu tất yếu của con người. Với vô số lựa chọn trên thị trường hiện nay, việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với cơ thể và nhu cầu của bạn là một việc không hề dễ dàng. Hy vọng những thông tin về top 10 thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam vừa được Co Soft đưa ra trên đây có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.
Zakka Naturals
Zakka Naturals là thương hiệu mỹ phẩm cây nhà lá vườn của Việt Nam, hiện Zakka Naturals đang được rất nhiều tín đồ mê skincare yêu thích. Ra đời với tên gọi Zakka Naturals vào năm 2014, Zakka ( 貑 – phát âm là Zak-ka) có nghĩa là một thứ gì đó dễ thương và hữu ích trong cuộc sống bằng tiếng Nhật. Zakka Naturals mang ý nghĩa về những điều đẹp đẽ, tự nhiên giúp cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc và bình yên hơn.
Zakka hiện đang được các bạn trẻ ủng hộ rất nhiều. Không chỉ bởi tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn vì chất lượng của sản phẩm. Công ty được biết đến nhiều hơn nhờ sự “truyền miệng” từ chính khách hàng và hàng nghìn lượt nhận xét, đánh giá tích cực cho các sản phẩm của mình, đặc biệt là sản phẩm vitamin C và B3.
Cocoon
Trong những năm gần đây, mỹ phẩm thuần chay đã trở nên phổ biến với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, Cocoon là một trong những thương hiệu nội địa để lại nhiều dấu ấn cho ngành chăm sóc da Việt Nam và được coi là hiện tượng mới trong ngành mỹ phẩm nước nhà.
Với thiết kế logo mỹ phẩm của Cocoon mang hình dáng người thiếu nữ đội nón lá, đã bước đầu chinh phục người dùng bằng cái hồn Việt trong từng sản phẩm. Thương hiệu liên tục tung ra thị trường những sản phẩm thuần chay 100% sử dụng nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại Việt Nam như Bí đỏ, Cà phê Đắk Lắk, Dầu dừa Bến Tre, Hoa hồng Cao Bằng … trên thị trường.
Cùng với sự khác biệt này, chất lượng và tính tiện dụng của sản phẩm chính là chìa khóa giúp Cocoon có chỗ đứng trong tâm trí người tiêu dùng. Sản phẩm bán chạy nhất của hãng là cà phê tẩy tế bào chết, sau đó là tẩy trang.